ขายเฟอร์นิเจอร์แพง ๆ ออนไลน์ได้ไหม

Listen to this article

3D ช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อระหว่างการค้นหาจนกระทั่งจ่ายเงินซื้อ

เคล็ดลับของการขายสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ในปี 2021 ก็คือความสามารถในการเชื่อมต่อระหว่างแรงบันดาลใจจากเว็บไซต์รวมรูปอย่าง Pinterest เข้ากับการตัดสินใจซื้อขายให้เกิดขึ้นจริง  และ 3D ถือว่าเป็นจิ๊กซอว์ที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี

ผู้ซื้อจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก เริ่มออกตามหาเฟอร์นิเจอร์จากการหาไอเดียในเว็บไซต์รวมทั้ง app อย่าง pinterest และ Instagram ก่อนที่ลูกค้าจะเข้าไปที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์จริงๆ  หรือว่าเข้าไปดูในเว็บไซต์ของร้านค้านั้น โดยก่อนหน้านั้นพวกเขาจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการท่องเว็บไซต์ด้วยการไล่หาดูรูปเฟอร์นิเจอร์ มีแบบไหนที่ถูกใจ สีแบบไหน ดีไซน์แบบไหน เทรนด์อะไรกำลังมาแรง เพื่อจะได้ตีวงให้แคบลงแล้วค่อยไปเลือกซื้อจากร้านที่หาได้

โดยจากการสำรวจพบว่า 97% ของเฟอร์นิเจอร์ที่มีการค้นหามากที่สุดใน pinterest นั้นไม่มีแบรนด์ ลูกค้ามักจะเข้าไปค้นหาด้วยตัวเอง มีอะไรใหม่ ๆ น่าสนใจไหม เก้าอี้ตัวนี้จะเข้ากับห้องนอนสไตล์มินิมอลไหม โต๊ะตัวนี้ทำจากไม้ที่มีดีไซน์ลงตัวกับห้องรับแขกแบบร่วมสมัยหรือเปล่า ? พวกเขาวาดภาพในหัวมากมาย ก่อนจะไปเสาะหาสินค้าจริง ๆ ที่ใกล้เคียงหรือสั่งทำ ต่างจากเมื่อก่อนที่จะถูกบีบให้เลือกตามแบบที่ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์มีเท่านั้น

หากเราเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์  เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่ค้นหาจนได้แบบที่เขาพอใจแล้วนั้นมาซื้อเฟอร์นิเจอร์กับเรา

บริษัท Marxent ได้ร่วมมือกับ Pinterest ออกผลิตภัณฑ์ Inspired by Pinterest Trends  ซึ่งมีลักษณะเด่นที่ช่วยเชื่อมโยงความต้องการตรงนี้ ให้ลูกค้าสามารถดึงรูปที่ตัวเองชอบมาวางลงในโปรแกรม 3D  ตัวโปรแกรมก็จะเรนเดอร์ให้ออกมาเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบ 3D ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด จากภาพ 2D  กลายมาเป็น 3D เพียงไม่กี่วินาที จากนั้นก็สามารถเห็นภาพรวมในสไตล์ทั้งหมดที่เขาเลือกมาและสามารถสั่งซื้อสินค้านั้นได้ทันที

ผลลัพธ์ที่ได้ ลูกค้ามีความสุขได้เฟอร์นิเจอร์ใกล้เคียงกับในรูป ผู้ผลิตมียอดขายเพิ่มขึ้นและมีอัตราการส่งสินค้าคืนกลับลดลง

……………………..

สินค้าส่วนใหญ่ที่ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อไม่เคยคิดว่าจะนำมาซื้อขายออนไลน์กันได้ แต่กลับกลายเป็นว่าทุกวันนี้สินค้าเหล่านั้นต่างขายออนไลน์กันแทบทั้งสิ้น กลุ่มเสื้อผ้าและรองเท้าเป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด เพราะเป็นกลุ่มที่ต้องลองสวมใส่ พอดีไหม ใส่แล้วโอเคหรือเปล่า  กลายเป็นสินค้ากลุ่มแรกที่นำมาขายออนไลน์ แล้วร้านค้าใหญ่ ๆ ชื่อดัง ที่เมื่อก่อนต้องเจอตามถนนสายหลักหรือแหล่งธุรกิจ ก็ขยับมาเปิดเป็นร้านค้าออนไลน์กันมีแต่จะปิดสาขาลงเรื่อย ๆ บางรายก็มีแต่หน้าร้านออนไลน์เท่านั้น

ยิ่งมีสิ่งเร้าจากการระบาดของ โควิด 19 ก็เป็นตัวปรับพฤติกรรมผู้บริโภคให้หันมาซื้อขายออนไลน์กันแทบจะทันที อันเป็นผลมาจากการล็อคดาวน์และการลดความเสี่ยงในการไปในที่สาธารณะ เชื่อหรือไม่ว่า มีเว็บไซต์ขายรถยนต์ออนไลน์อย่าง Carzam ที่ขายรถได้มากกว่า 1,000 คันภายในระยะเวลา 6 สัปดาห์หลังจากเปิดตัว

เฟอร์นิเจอร์ก็เช่นเดียวกัน จากที่เรามองว่าเป็นสินค้าที่ไม่น่าจะเหมาะกับการขายออนไลน์ เนื่องจากลูกค้าต้องการเห็นสินค้าจริงก่อน ลองจับ ลองนั่งก่อน  สีของจริงกับสีในหน้าจอจะเหมือนกันไหม รวมทั้งบางอย่างก็มีน้ำหนักมาก ขนส่งลำบาก ถ้าซื้อไปแล้วไม่ถูกใจ จะส่งคืนอย่างไร ใครรับผิดชอบค่าส่ง ค่าประกอบ ค่าถอดประกอบ อะไรทำนองนี้

เฟอร์นิเจอร์เป็นหมวดสินค้าที่มีความหลากหลายทั้งเรื่องดีไซน์ น้ำหนัก และมีตั้งแต่ราคาถูกไปจนราคาแพงมาก แต่ด้วยเหตุการณ์การระบาดของโควิด 19 รวมถึงเทคโนโลยีที่เข้ามาอำนวยความสะดวกผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ทำให้ผู้ซื้อกล้าตัดสินใจมากกว่าแต่ก่อน กล้าสั่งซื้อสินค้าราคาแพง

ดังนั้นหากมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ซื้อเห็นภาพสินค้าได้ใกล้เคียงกับความจริงมากที่สุด ก็จะเป็นช่องทางรายได้ให้กับผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี เว็บไซต์อย่าง Wayfair.com เป็นเว็บไซต์ขายเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสินค้าให้เลือกมากกว่า 22 ล้านรายการ จากผู้ผลิตกว่า 16,000 ราย ทำยอดขายใฟนปี 2021 ถึง 15,000 ล้านเหรียญฯ นี่เป็นตัวอย่างที่เห็นชัดที่สุดว่าการขายเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงผ่านช่องทางออนไลน์นั้น เป็นไปได้ !!!!!

ผลการสำรวจพบว่า ผู้ซื้อมีความอยากซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มขึ้นด้วยการเห็นรูปเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นในโลกออนไลน์ ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ มากกว่าจะเดินเข้าไปในร้านได้เห็นของจริงแล้วรู้สึกชอบ ดังนั้นผลิตสินค้าได้ดี ถ่ายรูปออกมาแล้วสวย เอาไปโพสต์ลงในโลกออนไลน์ จึงเป็นหัวใจหลักของยอดขายเฟอร์นิเจอร์ และบางรายก็นำเสนอ VR คือให้ลูกค้าสวมแว่น VR เพื่อให้จำลองตัวเองเข้าไปอยู่ในห้องที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ตัวเองเลือก สุด ๆ ไปเลย

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้