ข่าวลือ Apple จะซื้อกิจการ Barnes & Noble

Listen to this article

 ร้านหนังสือออนไลน์-Herothailand.com

ภาพจาก wikipeers.com

แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันเป็นทางการ แต่มีเสียงกระซิบกระซาบอยู่ทั่ววอลล์สตรีทว่า Apple กำลังสนใจกิจการร้านหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา นั่นคือ Barnes & Noble Inc.

Apple เป็นบริษัทข้ามชาติที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ ดูจะมีความตั้งใจที่จะซื้อกิจการร้านหนังสือ การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจดูแปลกแต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้

หากมีการซื้อกิจการร้านหนังสือเกิดขึ้น Apple จะสามารถเข้าสู่คลังหนังสือขนาดใหญ่ของ Barnes & Noble ทำให้สามารถใช้หนังสือเหล่านี้กับ iBook Store ได้ และเป็นที่ชัดเจนว่า Apple เองอาจจะเลิกผลิตเครื่องอ่าน e-book ที่ชื่อ NOOK ของ Barnes & Noble  นอกจากนี้ Apple อาจจะใช้ร้านหนังสือบางสาขาของ Barnes & Noble เป็นร้านของตนเองและเลิกร้านหนังสือที่เหลือ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การซื้อกิจการครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เกิดผลกระทบอย่างใดกับเงินสดจำนวนมหาศาลของ Apple และบริษัทเองจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการซื้อกิจการครั้งนี้ นอกจากนี้แล้ว Apple  กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว iTunes11 , iOS5 และ iCloud ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงการอ่านหนังสือตลอดไป ด้วยการที่มีเทคโนโลยีมากมายที่รองรับการอ่านหนังสือบนอุปกรณ์แก็ดเจ็ต การซื้อกิจการครั้งนี้อาจเป็นการพิสูจน์ความสำคัญของบริษัทอย่างมาก

แต่ในทางกลับกัน Jonathan Geller กล่าวว่า ตามที่มีการให้ความเห็นเกี่ยวกับ NOOK  นั้น จัดว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีทีเดียวและกำลังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ดังนั้น Apple อาจจะสนใจในเครื่องอ่าน e-book นี้ แต่ Apple คงไม่ชอบการซื้อค้าปลีกระดับชาติในภาวะที่ย่ำแย่ เนื่องจาก Barnes & Noble กำลังสูญเงินและมองหาทางสร้างรูปแบบธุรกิจของตนขึ้นมาอีกครั้ง จึงไม่น่าเชื่อว่า Apple จะซื้อกิจการร้านหนังสือนี้

แต่สิ่งที่ยังคงน่าสนใจก็คือว่าจะเป็นอย่างไร หาก Apple พยายามที่จะซื้อกิจการ Barnes & Noble และขยายฐานออกไปเป็นการขายหนังสือและการเช่าหนังสือผ่านอินเตอร์เน็ต

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้