คลิ๊กชมโฆษณาของ Facebook ได้เงิน 10 เซ็นต์

Listen to this article

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Facebook ได้แนะนำโฆษณารูปแบบใหม่ที่เสนอเงินในรูปแบบของ Facebook Credits ให้แก่ผู้ที่เข้าชมโฆษณาบางอย่าง ซึ่ง Facebook Credits สามารถนำมาแลกซื้อสินค้าจาก Facebook Deals

อย่างไรก็ตาม มูลค่าของ Facebook Credits ที่เอามาล่อตาล่อใจนั้นไม่ได้มากมายอะไร โดยเฉลี่ยแล้วโฆษณาชิ้นหนึ่งจะให้ 1 เครดิต ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 10 เซ็นต์

ส่วนมากโฆษณากลุ่มนี้ส่วนมากจะเป็นพวกเกมส์ ผู้ผลิตเกมส์ต่าง ๆ ที่ลงโฆษณา เช่น CrowdStar, Digital Chocolate และ Zynga

Facebook กำลังทำงานร่วมกับ Sharethrough, SocialVibe, Epic Media และ SupersonicAds เพื่อที่จะให้บริการโฆษณาบนเว็บไซต์ อย่าง TrailPay ซึ่งจะมีตัววิเคราะห์สถิติให้ด้วย

Dan Greenberg CEO ของ Sharethrough ซึ่งลูกค้าของเขา ได้แก่ Microsoft และ Nestle
บอกว่า “สิ่งที่ Facebook ทำนั้น ได้ขยับออกไปอีกก้าวหนึ่งจากการโฆษณาที่ตีบตัน เครือข่ายของเขาไม่ได้สื่อสารการโฆษณาแบบเดิมแต่ยังเป็นการสร้างแบรนด์ให้ดูสนุกสนาน ผู้ชมไม่ได้ต้องการเพียงแค่ดูแต่ยังไปบอกต่อกับเพื่อน ๆ อีกด้วย”

การโน้มน้าวให้ผู้ชมดูโฆษณานั้นเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาการที่มีจำนวนคลิ๊กผ่านป้ายโฆษณาของ Facebook น้อย แนวทางนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่ Facebook ได้ขยายขอบเขตการให้เครดิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อที่ผู้ชมจะสามารถใช้เครดิตดังกล่าวในการซื้อสินค้าจริง ๆ ใน Facebook Deals

ก่อนหน้านี้ การให้เครดิตมีไว้สำหรับผู้ชมที่ลงทะเบียนกับโปรแกรมอื่น เช่น สมัครสมาชิกแมกกาซีน หรือซื้อได้เฉพาะสินค้าเสมือนเท่านั้น

อ่านข้อมูลเพ่ิมเติมได้จาก Mashable.com

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้