ยอดขาย e-book ของ Barnes & Noble แซงหน้าตัวเล่มไปแล้ว

Listen to this article

Barnes & Noble Nook Book Storeหลายสัปดาห์ก่อนผมเพิ่งได้รับข้อมูลที่ Amazon ออกมาบอกว่า ยอดขาย e-book ของพวกเขาแซงยอดขายหนังสือตัวเล่มทั้งปกแข็งและปกอ่อนรวมกันเสียอีก มาวันนี้ข่าวจาก Barnes & Noble บอกว่า ยอดขาย e-book ของพวกเขาก็แซงหน้ายอดขายตัวเล่มไปแล้วเช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่ยังคงคิดว่ายังไม่ใช่เวลาของ e-book นั้น คุณอาจจะเดินเข้าไปคุยกับ William Lynch ซีอีโอ ของ Barnes & Noble ซึ่งได้กล่าวกับนักลงทุนในงานสัมนาที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ ( June 21, 2011 ) ว่า หนังสือในรูปแบบดิจิตอลของพวกเขานั้น ตอนนี้มียอดขายแซงหน้าหนังสือแบบตัวเล่มทั้งหมดรวมกันไปแล้วคิดเป็นอัตราส่วน 3 ต่อ 1

ซึ่งไม่เพียงเป็นข่าวดีสำหรับพวกเขาในโลกของสิ่งพิมพ์ดิจิตอล Lynch ยังบอกด้วยว่า PubIt! ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ผู้เขียนสามารถตีพิมพ์งานของตัวเองในรูปแบบ e-book ได้เองนั้้นได้กลายมาเป็นส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดของแคตตาล็อกออนไลน์ทั้งในภาพรวมและปริมาณยอดขาย โดยตอนนี้หนังสือที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งใน Nook Bookstore นั้นก็มาจาก Pubit! นี่เอง

ในภาพรวม ยอดขายที่เกี่ยวข้องกับ Nook เครื่องอ่าน e-book ของ Barnes & Noble นั้น เติบโตถึง 250 ล้านเหรียญฯ ต่อปี โดยยอดขายทั้งปีของ Barn & Noble นั้นอยู่ที่ 858 ล้านเหรียญฯ เพิ่มขึ้นถึง 65% ในปีที่ผ่านมา

มันเป็นข่าวดีอยู่บ้างสำหรับ Barnes & Noble ซึ่งมีรายงานผลประกอบการไตรมาศสี่ ที่ยอดขายลดลงไปกว่า 59 ล้านเหรียญฯ ต้องขอบคุณยอดขายในร้านสาขาต่าง ๆ ในขณะที่สาขาของร้านหนังสือยักษ์ใหญ่ Borders Bookstore กว่า 200 แห่งต้องปิดตัวลง
อ้างอิงจาก : Time.com

 

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้