อ่าน National Geographic ย้อนหลัง 100 ปีผ่าน Cengage Learning

Listen to this article

Gale ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของ Cengage Learning และเป็นสำนักพิมพ์ชั้นนำของการวิจัยและเป็นแหล่งอ้างอิงสำหรับห้องสมุด โรงเรียน บริษัทต่าง ๆ ได้บรรลุข้อตกลงกับ National Geographic หนึ่งในองค์กรทางด้านการศึกษาและวิทยาศาสตร์ที่ไม่หวังผลกำไรที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในการร่วมมือกันจัดทำเนื้อหาย้อนหลังของนิตยสาร National Geographic มากกว่าหนึ่งร้อยปี ซึ่งห้องสมุดต่าง ๆ จะสามารถเข้าใช้งานได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ โดยนิตยสาร National Geographic ตั้งแต่ปี 1888-1994 ทุกฉบับสามารถใช้การค้นหาและมีระบบติดต่อผู้ใช้ที่ใช้งานได้ง่าย

Jim Draper รองประธานของ Gale  กล่าวว่า ” สมาคม National Geographic เป็นหนึ่งในองค์กรที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก พวกเขาได้ให้แรงบันดาลใจแก่ผู้คนเพื่อหันมาใส่ใจกับโลกใบนี้มานานกว่า 100 ปีแล้ว เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำนิตยสาร National Geographic ไปยังห้องสมุดต่าง ๆ ทุกหนทุกแห่ง เป็นการเปิดโลกแห่งการค้นพบ การสำรวจและการรู้ซึ้งถึงคุณค่าของวัฒนธรรมทั่วทุกมุมโลก”

นิตยสาร National Geographic  เป็นนิตยสารชั้นนำของโลกมาเป็นระยะเวลานาน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้คนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกที่เราอาศัยอยู่ได้ดีขึ้น ให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ปราศจากอคติอันเป็นผลเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างซับซ้อนในทุกวันนี้ ในขณะเดียวกันก็เผยโฉมความสวยงามอันน่าพิศวงในช่วงเวลาของเรา

ตั้งแต่การสำรวจซากฟอสซิลบรรพบุรุษของมนุษย์โดย Richard Leakey ใน Kenya ไปจนถึงการสำรวจขั้วโลก การขุดสำรวจทางโบราณคดีเกี่ยวกับวัฒนธรรมของชนเผ่ามายาและชาวอินคาและการค้นพบซากเรือไททานิกโดย Robert Ballard นั้น ล้วนแต่เป็นเรื่องราวที่ทางนิตยสาร National Geographic ได้รวบรวมไว้ในช่วงปี 1888 ถึง 1994  เป็นแหล่งข้อมูลการศึกษาค้นคว้าที่สำคัญและเป็นชุดเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้อ่าน

สมัครสมาชิกนิตยสาร

Declan Moore ประธานฝ่ายสิ่งพิมพ์ของ National Geographic กล่าวว่า “เป็นเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่นิตยสาร National Geographic ได้บันทึกเรื่องราวผ่านบทความต่าง ๆ รูปภาพและแผนที่ที่กลายเป็นตำนาน เกี่ยวกับชีวิตบนโลกใบนี้ไปจนถึงอวกาศและได้อธิบายการเปลี่ยนแปลงของโลกอันกว้างใหญ่นี้ผ่านเลนส์ของช่างภาพ ความรู้อันมากมายมหาศาลที่มีอยู่ในนิตยสาร National Geographic นั้นเป็นแหล่งทรัพยากรที่ยอดเยี่ยมสำหรับความรู้ความเข้าใจในเรื่อง วัฒนธรรม ธรรมชาติ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี พลังงานและสภาพแวดล้อม”

นอกจากเนื้อหากว่า 100,000 หน้าแล้วยังมีรูปถ่ายที่น่าสนใจที่ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารตั้งแต่ปี 1994 รวมอยู่ด้วย ในจำนวนนี้มีการถ่ายภาพสีเป็นครั้งแรกอยู่ด้วย นิตยสาร National Geographic  เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีภาพข่าวที่คุณภาพดีที่สุดในโลก ทำให้ผู้อ่านสามารถสำรวจภาพถ่ายโลกใหม่ที่พวกเขาสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้แล้วแต่ละหน้าแต่ละรูป ยังมีรายละเอียดของแผนที่ที่ได้รับการตีพิมพ์รวมเข้าไว้ด้วย แผนที่เหล่านี้ช่วยในการให้บริบทและแหล่งอ้างอิงให้กับผู้อ่านที่กำลังเรียนรู้ในสิ่งที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อนซึ่งโดยมากแล้วจะเป็นพื้นที่ห่างไกล วัฒนธรรมที่ห่างไกลที่พวกเขาเพิ่งเคยพบเจอเป็นครั้งแรก

สำหรับเนื้อหาย้อนหลังของนิตยสาร National Geographic ตั้งแต่ปี 1888 ถึง ปี 1994 สามารถเข้าชมได้จากที่นี่ https://gdc.gale.com

www.herothailand.com -ร้านหนังสือออนไลน์ รับสั่งหนังสือต่างประเทศและสินค้าจากต่างประเทศ

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้