ซีอีโอ Alibaba ต้องการซื้อ Yahoo

Listen to this article

 ร้านหนังสือออนไลน์-Herothailand.com

Yahooในการพูดที่ Stanford University  Jack Ma ซีอีโอและประธานกรรมการของ Alibaba ได้กล่าวว่า “เรามีความสนใจอย่างมากที่จะซื้อกิจการทั้งหมดของ Yahoo”

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์  www.allthingsd.com  เขาได้กล่าวว่า “เรามีความสนใจอย่างมากที่จะซื้อกิจการทั้งหมดของ Yahoo  ซึ่งตัว Alibaba group ของเราเองและ Yahoo ต่างก็มีความสำคัญต่อกัน หากใครก็ตามที่สนใจจะซื้อกิจการของ Yahoo จริง ๆ ต้องมาคุยกับเรา”

Alibaba ก่อตั้งขึ้นในปี  1998 เป็นกลุ่มธุรกิจส่วนตัวที่เน้นทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในจีน ซึ่งกลุ่มนี้อาจเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นตลาดกลางออนไลน์สำหรับคู่ค้าระดับธุรกิจต่อธุรกิจทั้งระหว่างประเทศและในประเทศ นอกจากนี้แล้ว Alibaba group ยังมีธุรกิจค้าปลีกและบริษัทรับชำระเงินระบบค้นหาสินค้าและให้บริการศูนย์ข้อมูลด้วยระบบ Cloud อีกด้วย

อย่างที่ได้กล่าวในตอนต้น Alibaba Group มีพนักงานมากกว่า 22,000 คน ในกว่า 70 เมืองตามภูมิภาคต่าง  ๆ  มีสำนักงานอยู่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลี ไต้หวัน อินเดีย อังกฤษและสหรัฐฯ  ปัจจุบัน Yahoo ถือหุ้นอยู่ใน Alibaba.com ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนหนึ่งของกลุ่มอยู่ราว 40%

ทางด้าน Yahoo ได้บอกเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ว่า กำลังเจรจาการควบรวมกิจการหรืออยู่ระหว่างหารือการขายกิจการให้กับ Aol   แต่ตามรายงงานของ Aol  บอกว่า Tim Armstrong ซีอีโอของ Aol ได้ทำข้อตกลงกับตัวแทนของ Allen & Co. ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ทำงานให้กับ Yahoo เช่นกัน

สถานะของ Yahoo เริ่มสั่นคลอนมากขึ้นตั้งแต่การปลดอดีตซีอีโอ Carol Bartz  และตอนนี้ก็กำลังมองหาซีอีโอคนใหม่

ย้อนกลับไปในเดือน สิงหาคม ปี 2005  Yahoo ได้ประกาศข้อตกลงในการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระยะยาวกับ Alibaba Group ในจีน ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงว่า Yahoo ยกธุรกิจของ Yahoo ในจีนให้ Alibaba.com เป็นผู้ดูแลและทั้งสองบริษัทได้ทำงานร่วมกันเพื่อทำแบรนด์ Yahoo ให้เติบโตในจีน

นอกจากนี้ Yahoo ยังได้ลงทุนกว่า 1 พันล้านเหรียญในการซื้อหุ้นของ Alibaba.com ทำให้ Yahoo ถือหุ้น 40% และมีสิทธิในการลงคะแนนได้ 35% ถือว่าเป็นผู้ลงทุนทางยุทธศาสตร์ทีใหญ่ที่สุดใน Alibaba.com

 

อ้างอิงข้อมูลจาก www.venturebeat.com

 ร้านหนังสือออนไลน์-Herothailand.com

สนับสนุนการทำบทความ กดไลค์ กดแชร์ หรือสามารถบริจาคเงินเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเราได้ที่
ธนาคารไทยพาณิชย์: สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ชื่อบัญชี : HEROTHAILAND.COM
บัญชี : ออมทรัพย์ เลขที่บัญชี : 667-265599-4

Similar Articles

Comments

พื้นที่ลงโฆษณา

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ herothailand.com ราคาเพียง 500 บาทต่อปี

Advertisement

โปรโมชั่น 2 ขวด Protriva Black seeds อาหารเสริมน้ำมันงาดำ จำนวน 2 ขวด

Royal Kludge RK68

Royal Kludge RK68 RGB Hotswap USB HUB คีย์บอร์ดเกมมิ่งคีย์ไทย ไร้สายบลูทูธและมีสาย เปลี่ยนสวิตซ์ได้ เลเซอร์ไทย - English

Most Popular

Advertisement SHOPEE THAILAND

บ้านน้องแมว ทำจากไม้